top of page
ค้นหา

ไม่อยากถูกปฏิเสธวีซ่าซ้ำอีก ให้ทำแบบนี้



วีซ่าโดนปฏิเสธอีกแล้ว ขำไม่ออกจริงๆ จากคนที่มาปรึกษาเพราะถูกปฏิเสธวีซ่าติดๆกัน 2 ครั้งติดต่อกัน ส่วนมากคือ แก้ไม่ถูกจุด และส่วนมากมุ่งประเด็นไปที่เรื่องเงินในบัญชีก่อน โดยที่ยังไม่ได้ทำความเข้าใจกับเหตุผลการถูกปฏิเสธวีซ่าอย่างถ่องแท้ หรือแปลไม่ออกว่า ด้วยเหตุผลแบบนี้ แปลว่าเอกสารตัวไหนบกพร่อง

.

ผู้ที่ถูกปฏิเสธวีซ่า อย่าเพิ่งท้อแท้ใจ อย่าเพิ่งน้อยใจ อย่าเพิ่งคิดว่า"เราช่างโชคไม่ดีซะจริงๆ" ตั้งสติก่อนนะคะ บางทีเหตุผลการถูกปฏิเสธเป็นเรื่องเล็กน้อยมากเลย ตัวอย่างเช่น เหตุผลคือความบกพร่องของเอกสารบางตัว เช่น ประกันการเดินทางไม่ครอบคลุมตามเงื่อนไขของกฏหมายวีซ่าเชงเก้น ที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเองมาแล้วครั้งนึง

.

ดังนั้นสิ่งที่ผู้สมัครควรทำ เมื่อวีซ่าถูกปฏิเสธคือ

1. "หาต้นเหตุให้เจอ" เข้าใจในเหตุผลการถูกปฏิเสธคืออะไร

2. แก้ที่ต้นเหตุ แก้ไขเอกสาร หรือเพิ่มเติมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเหตุผลของการถูกปฏิเสธวีซ่า

.

ยกตัวอย่าง เหตุผลวีซ่าถูกปฏิเสธยอดฮิต

1) "เหตุผลการเดินทางไม่น่าเชื่อถือ" (ไม่ได้เขียนจดหมายแนะนำตัว และไม่ได้ยื่นแผนการเดินทาง หรือหลักฐานอื่นๆที่โชว์ว่าเราตั้งใจจะไปทำสิ่งๆนั้น เช่น บอกว่าจะไปเยี่ยมเพื่อนหรือครอบครัวที่ป่วย แต่ไม่มีใบรับรองแพทย์ เป็นต้น)

2) "หลักฐานการงานและการเงินของผู้สมัครไม่น่าเชื่อถือ ไม่สอดคล้องกัน" เกิดขึ้นง่ายมากกับผู้สมัครที่ช่วยงานที่บ้านหรือทำงานอิสระที่ไม่มีใบรับรองการทำงาน ส่วนมากคือไม่ทราบจะยื่นอะไรดี ที่ยืนยันอาชีพของตัวเอง เลยไม่อะไรเลย และเข้าใจว่ามีผู้ค้ำประกันแล้วจะเพียงพอ

จริงๆแล้วไม่พอ เพราะอย่าลืมว่า ทำไมเราต้องขอวีซ่า กระบวนการขอวีซ่าคือเพื่อคัดกรองคนที่การหลบหนีเข้าประเทศแบบผิดกฏหมาย ถ้าเราไม่แสดงตัวว่าเราไม่ใช่คนตัวเปล่าเล่าเปลือย ไม่แสดงตัวว่าเรามีความสำคัญอะไรกับงาน กับครอบครัว กับประเทศชาติ เราก็กลายเป็นคนที่เข้าข่ายว่าอาจจะเป็นคนที่อาจจะเข้ามาหลบหนี เค้าจะปฏิเสธวีซ่าเราทันที

.

เพราะฉะนั้น ต้องเขียนจดหมายแนะนำตัวและยื่นหลักฐานแสดงอาชีพ ถ้าเป็นเด็กจบใหม่ยังไม่มีงานทำ แต่อยากไปเที่ยวเยี่ยมแฟน ใส่เหตุผลการเดินทางไปเลยค่ะว่า พ่อแม่ให้เราไปเที่ยวเป็นการฉลองการจบการศึกษา และให้พ่อแม่ค้ำประกันให้ และใส่เหตุผลการกลับประเทศให้มากๆ

.

ตัวอย่างที่ 3 "ตัวตนผู้สมัครไม่น่าเชื่อถือว่าจะกลับประเทศ"

ชัดเจนอยู่แล้วนะคะว่า เรามีอะไรบางอย่างที่ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือว่าจะกลับประเทศ อาจจะเป็นเพราะเราขอวีซ่าไปอยู่นานโดยไม่ได้มีเหตุผลพิเศษ อยากจะไปเที่ยวยาวถึง 90 วันและไปคนเดียว มันต้องมีเหตุผลพิเศษ เช่นเราไปเพื่อเราไป survey ที่เรียนในอนาคต อนาคตอาจจะมาต่อปริญญาโทที่นี่ หรืออยากมาเที่ยวจริงๆ แต่ไปหลายเมือง ก็ต้องทำแผนการเดินทางให้น่าเชื่อถือว่า มีการเปลี่ยนที่พักบ่อยๆ ให้ดูน่าเชื่อถือเป็นต้น

.

และเหตุผลชัดเจนว่า กลัวว่าผู้สมัครจะไม่กลับประเทศ การแก้ไขต้องยิ่งลงรายละเอียดเหตุผลการกลับประเทศให้มากๆเลยว่าจะกลับเพราะอะไร เอาให้เยอะ พร้อมหลักฐานด้วย ใครที่ไม่ทรายว่าจะเขียนเหตุผลการกลับประเทศยังไงให้ดูที่คลิ้ปนี้เลยค่ะ

https://youtu.be/jClF7_gO79k

.

ขอให้ผู้สมัครทุกท่านโชคดีนะคะ

เจน กิเนล


#วีซ่าฝรั่งเศส #สมัครวีซ่าฝรั่งเศส #วีซ่าเชงเก้น #TLSContact #เอกสารวีซ่าฝรั่งเศส #ขั้นตอนสมัครวีซ่าฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #หางานฝรั่งเศส #กฏหมายฝรั่งเศส #ทัวร์ฝรั่งเศสราคาถูก #ทัวร์สวิสราคาถูก #เรียนที่ฝรั่งเศส #เรียนที่สวิส

ดู 1,702 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page