top of page
ค้นหา

วิธีขอวีซ่าฝรั่งเศสสำหรับผู้ทำงานอิสระ #2 - 3 ไอเดียใหม่ วิธีอธิบายอาชีพในจดหมายแนะนำตัว


Q: ทำไมต้องเขียนยกระดับตัวตน สำหรับผู้สมัครวีซ่าฝรั่งเศส?

A: ช่วยให้เราดูเป็นคนมีความสำคัญต่อหน้าที่การงานของเราค่ะ


ผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โต วีซ่ามักจะผ่านง่าย นั่นไม่ใช่เพราะเขามีรายได้เยอะนะคะแต่นั่นเป็นเพราะบุคคลที่มีตำแหน่งสูงๆมักจะมีภารกิจสำคัญ เป็นบุคคลสำคัญ ยิ่งมีลูกน้องยิ่งสำคัญ เพราะถ้าไม่มีบุคคลคนนี้งานก็จะไม่เดิน หรืองานเดินไปข้างหน้าแบบไม่มีคุณภาพเป็นต้น

การยกระดับตัวตนเปรียบเสมือนเป็นการเขียนให้ตัวเองมีความสำคัญในลักษณะที่ว่าประเทศไทยขาดเราไม่ได้ งานที่เราทำในประเทศไทยค่ะเราไม่ได้ ครอบครัวที่อยู่ในเมืองไทยขาดเราไม่ได้ ขออธิบายประมาณนี้นะคะ


สำหรับผู้ทำงานอิสระ โดยเฉพาะไม่มีใบประกอบการค้าหรือไม่มีใบจดทะเบียน เราไม่มีหลักฐานทางกฎหมายในการยืนยันอาชีพของเรา เราจึงต้องเขียนอธิบายถึงลักษณะงานที่เราเป็นบุคคลสำคัญ มีภารกิจสำคัญ ที่จะช่วยดึงให้เรากลับประเทศได้


1. ใช้คำว่าความเชี่ยวชาญอยู่ในตำแหน่งงานและการอธิบายหน้าที่ความรับผิดชอบ ใช้คำว่า specialist / expert / talented / professional ในตำแหน่งงาน และหน้าที่ความรับผิดชอบ

2. เพิ่มงานที่ 2 เป็น”ครู” สอนแบบ volunteer ต้องการเป็นต้นแบบให้เด็กไทยรุ่นต่อไป เป็นการเพิ่มหน้าที่ความรับผิดชอบทางสังคมและเพิ่ม partition ให้แก่ผู้สมัครว่ามีความตั้งใจที่อยากจะพัฒนาสังคมไทยประเทศไทยด้วยการถ่ายทอดความรู้ความเชี่ยวชาญที่ตนเองมีให้แก่เด็กรุ่นใหม่

3. เน้นว่า "เพื่อ" ลูกค้าคน "ไทย" เท่านั้น ไม่ว่าเราจะประกอบอาชีพอะไร ให้อธิบายหน้าที่การงานความรับผิดชอบว่า เราทำเพื่อคนไทย ลูกค้าคนไทย เด็กไทย เป็นการปกป้องตัวผู้สมัครเอง ไม่ให้สถานทูตคิดไปว่าเราตั้งใจจะไปหางานที่ประเทศฝรั่งเศสค่ะ


หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตามไอเดียนี้จะช่วยผู้สมัครที่มีอาชีพอิสระแบบไม่มีใบรับรองการทำงานหรือใบจดทะเบียนนะคะ หากใครต้องการคำปรึกษาสามารถติดต่อมาได้เลยค่ะที่ LINE ID janeguinel หรือถ้าต้องการความช่วยเหลือในการเขียนจดหมายแนะนำตัวการเตรียมแบบฟอร์มเอกสารทุกอย่างในการใช้ยื่นวีซ่าฝรั่งเศสสามารถติดต่อเจนได้โดยตรงเช่นกันค่ะ


ยื่นวีซ่าฝรั่งเศสเป็นครั้งแรกผู้ที่เคยถูกปฏิเสธวีซ่าฝรั่งเศสและผู้ประกอบอาชีพที่ไม่มีใบรับรองการทำงานหรือการประกอบอาชีพ ขอแนะนำสูตรสำเร็จอนุมัติวีซ่าฝรั่งเศสประเภทท่องเที่ยวหรือเยี่ยมเยือนมีแบบฟอร์มจดหมายแนะนำตัวที่มีตัวเลือกของการเดินทางที่น่าเชื่อถือ อาชีพและตำแหน่งหน้าที่การงานที่ยกระดับตัวผู้สมัคร และตัวเลือกเหตุผลการกลับประเทศที่มากเพียงพอต่อการได้รับอนุมัติวีซ่า และแบบฟอร์มเอกสารทุกอย่างที่จำเป็นต้องใช้แก่การยื่นวีซ่าฝรั่งเศส สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gofranceswiss.com ค่ะ


ขอให้ผู้สมัครวีซ่าฝรั่งเศสทุกท่านโชคดีนะคะ สวัสดีค่ะ

เจน กิเนล

ดู 200 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page