top of page
ค้นหา

3 ไอเดียใหม่สร้างธุรกิจเองได้ในฝรั่งเศส (Auto entrepreneur)

#ทำงานฝรั่งเศส #สมัครงานฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #สามีฝรั่งเศส #แม่บ้านฝรั่งเศส #เปิดร้านฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส #autoentrepreneur


3 ไอเดียที่คนไทยสามารถทำได้ด้วยการจดทะเบียนเป็นผู้ประกอบการในประเทศฝรั่งเศสอย่างง่ายๆ


ไอเดียที่ 1 ครูสอนรำไทย การรำไทยเป็นศิลปะวัฒนธรรมที่มีผู้รู้จักทั่วโลก ประเทศฝรั่งเศสก็เป็นประเทศหนึ่งที่ชอบการศึกษาวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ หากคุณชอบการรำหรือเก่งการรำมาอยู่แล้ว คุณสามารถนำมาต่อยอดในประเทศฝรั่งเศสเช่น

1.1 เปิด Class การรำไทยในศูนย์ Sport Club เป็นวิชาการเต้นเพื่อการฝึกสมาธิอย่างหนึ่ง

1.2 เปิด Class ตามโรงเรียนสอนภาษาไทย เพราะโรงเรียนเหล่านี้ต้องการจะเผยแพร่วัฒนธรรมไทยอยู่แล้วเราสามารถนำเสนอคอร์สให้กับเด็กๆโดยเฉพาะในช่วงปิดเทอมได้

1.3 รับจ้างรำไทยตามร้านอาหารไทย หรืองานประเพณีสำคัญต่างๆที่วัดหรือสถานที่ราชการของไทยเช่นงานวันพ่อ งานขึ้นปีใหม่ งานลอยกระทงเป็นต้น


ไอเดียที่ 2 เปิดจำหน่ายภาพสีน้ำมันแบบไทยๆ ประเทศฝรั่งเศสชอบงานศิลปะ คนฝรั่งเศสชอบสะสมงานศิลปะและยอมลงทุนกับงานศิลปะในการตกแต่งบ้าน ภาพไทยเป็นภาพที่มีราคาสูงและเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ หากคุณชอบงานศิลปะหรือคุณสามารถวาดภาพศิลปะได้อยู่แล้ว ลองวาดภาพแบบไทยๆหรือติดต่องานศิลปะกับเมืองไทยแล้วนำมาจำหน่ายต่อในประเทศฝรั่งเศสก็ได้ค่ะ


ไอเดียที่ 3 การทำอาหารไทยส่งให้แก่บ้านผู้สูงอายุ หรือรับทำอาหารไทยสำหรับงานปาร์ตี้ ผู้สูงอายุคนฝรั่งเศส หากไม่ไปอยู่บ้านพักคนชรามักจะอยู่บ้านคนเดียว โดยมีการจ้างแม่บ้าน คนทำสวน พยาบาลและรวมถึงผู้ทำอาหารมาส่งให้ที่บ้านอีกด้วย คุณสามารถจดทะเบียนเพื่อที่จะทำอาหารส่งตามบ้านได้หรือรับทำอาหารไทยสำหรับงานปาร์ตี้จำนวนคนมากๆ เพราะคนฝรั่งเศสนิยมจัดงานสังสรรค์โดยเฉพาะงานวันเกิดให้กับเด็กหรือให้ตัวเองซึ่งจะจัดใหญ่ในทุกๆ 10 ปีค่ะ


หากใครสนใจในงานอาชีพเหล่านี้แล้วไม่ทราบจริงๆว่าจะเริ่มต้นในการจดทะเบียนอย่างไรต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguine ค่ะ


ขอให้โชคดีนะคะ

เจน กิเนล

ดู 757 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page