top of page
ค้นหา

Q: ต้องการนำบุตรติดตามมารดาหลังจดทะเบียนสมรสแล้ว ทำไมจึงใช้วีซ่าประเภท “เยี่อมเยือน” แทนวีซ่า “ติดตามครอบครัว” ??


ยื่นรอบ 2 แล้ว ยัง“ผ่าน” ง่าย “ผ่าน” เร็ว เช่นเดิม เพิ่มเติมคือ ได้ไปอยู่ยาวๆค่ะรอบนี้  พร้อมให้บริการต่อรอบหน้าค่ะ   ขอให้พี่บังอรเดินทางปลอดภัยโดยสวัสดิภาพนะคะ  

.

Q: ต้องการนำบุตรติดตามมารดาหลังจดทะเบียนสมรสแล้ว ทำไมจึงใช้วีซ่าประเภท “เยี่อมเยือน” แทนวีซ่า “ติดตามครอบครัว” ??

.

A: โดยส่วนมากคุณแม่ต้องการนำบุตรติดตามคุณแม่ไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสโดย “ทันที” หลังจากที่จดทะเบียนสมรสเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในกรณีเช่นนี้จะยัง ไม่สามารถขอวีซ่าประเภทติดตามครอบครัวให้บุตรได้ เนื่องจากวีซ่าประเภทนี้จำเป็นต้องมีเอกสารสำคัญ 1 ตัวคือใบอนุมัติติดตามครอบครัวตามหน่วยงาน OFII

.

ใบอนุมัติติดตามครอบครัวนี้ทางคุณแม่จะสามารถดำเนินการขอจากหน่วยงาน OFIIได้ หลังจากที่คุณแม่อาศัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสกับสามีอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 18 เดือนแล้วเท่านั้น และใช้เวลาในการรออนุมัติอีกประมาณ 3-6 เดือน

.

ดังนั้น ในความเป็นจริงคุณแม่ส่วนมากจะไม่สามารถแยกกับลูกได้ถึง 18 เดือน จึงจำเป็นต้องขอวีซ่าประเภทเยี่ยมเยือนแทนไปก่อน โดยวีซ่าประเภทนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือ ใบรับเข้าโรงเรียนที่ประเทศฝรั่งเศสและสถานภาพการเงินของสามีจะต้องเพียงพอในการดูแลบุตรของเราค่ะ

.

 ต้องการคำปรึกษาหรือรับบริการวีซ่าฝรั่งเศส หรือขอรับบริการเตรียมเอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส ล่ามประสานงานกับอำเภอหรืองาน event พิธีกรฝรั่งเศส ปรึกษาการวางแผนชีวิตหลังแต่งงานหรือจดปักส์ Life Planner ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

เจน กิเนล

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page