top of page
ค้นหา

Q: วีซ่าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา มีหรือไม่และขออย่างไร?


เผื่อใจเกินครึ่งไปแล้วว่าอาจจะไม่ผ่าน เพราะเคสนี้ยากจริงๆค่ะ วันนี้ได้วีซ่ามาทั้งตกใจและดีใจ  แฮ้ปปี้มากที่ได้ช่วยเคสนี้จนสำเร็จ ขอให้การเดินทางไกลครั้งนี้ เต็มไปด้วยโชคดี มีแต่ความสุขสมหวังตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการค่ะ

.

Q: วีซ่าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา มีหรือไม่และขออย่างไร?

.

A: วีซ่าสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถม มัธยมต้น ถึงมัธยมปลาย เรียกว่า Student Visa - Minor student มีวีซ่านักเรียนฝรั่งเศสให้เลือก 2 ประเภทคือ ประเภทที่ดูแลโดยสถาบันเอกชนที่พาเด็กนักเรียนมาเรียนในต่างประเทศหรือโครงการแลกเปลี่ยน และอีกประเภทหนึ่งคือไม่ได้อยู่ในโครงการแลกเปลี่ยน แต่ทางครอบครัวเป็นผู้จัดหา Host ดูแลเด็กนักเรียนด้วยตนเอง

.

วีซ่าประเภท Student Visa - Minor student นี้ ปัจจุบันผู้สมัครยังไม่จำเป็นต้องสอบสัมภาษณ์กับทาง Campus France เหมือนกับวีซ่านักเรียนชั้นอุดมศึกษา หรือนักเรียนที่มีอายุเกิน 18 ปีขึ้นไป เอกสารสำคัญที่จะต้องมีสำหรับวีซ่าประเภทนี้คือ ผู้สมัครจำเป็นต้องเตรียมใบยินยอมให้บุตรเดินทางไปต่างประเทศ และยินยอมมอบอำนาจให้องค์กรหรือหน่วยงานหรือ Host เป็นผู้ดูแลบุตรตลอดระยะเวลาอาศัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส จะต้องมีใบการรับเข้าเรียนจากโรงเรียนที่ประเทศฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้วค่ะ

.

 ต้องการคำปรึกษาวีซ่าเชงเก้นหรือขอรับบริการเตรียมเอกสารวีซ่าเชงเก้น เอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส เช่น การขอบัตร Carte de Sejour หรือขอ Document de circulation pour étranger mineur (DCEM) สำหรับผู้เยาว์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page