top of page
ค้นหา

🔥🔥🔥Q: หลังจดทะเบียน PACS แล้ว อยากทำงานเลย ควรทำอย่างไร ❓❓❓


.

💥คู่ PACS ชาวไทยจะสามารถทำงานในประเทศฝรั่งเศสแบบรับเงินได้ก็ต่อเมื่อได้จดทะเบียน PACS และอยู่อาศัยกับคู่ปั๊กแล้วอย่างน้อย 1 ปีในประเทศฝรั่งเศสจึงจะมีสิทธิ์ขอบัตรประเภท vie privée et familiale ที่ให้สิทธิ์กับผู้ถือบัตรในการทำงานที่ประเทศฝรั่งเศสได้

.

🔥🔥🔥หลายคนอยากเข้ามาแล้วทำงานเลยจะมีวิธีไหนบ้างไหมคะ❓❓❓

.

✅ หากต้องการทำงานในรูปแบบของพนักงานลูกจ้างจริงๆ เช่นไปทำงานเป็นพนักงานในบริษัท เป็นลูกจ้างในร้านอาหาร หรือเป็นพนักงานขายของเป็นต้น งานเหล่านี้จะต้องจดทะเบียนเป็นลูกจ้างของบริษัทหรือร้านนั้นๆ วีซ่าเยี่ยมเยือนที่เรามีจะไม่สามารถลงทะเบียนเป็นลูกจ้างได้เลยทันทีเพราะถือว่าผิดกฎหมายค่ะ

.

กรณีนี้ทางนายจ้างจะต้องยินยอมที่จะไปติดต่อขอใบอนุญาตทำงานสำหรับคนต่างด้าวให้เราก่อนที่หน่วยงาน OFII เราจึงจะมีสิทธิ์ทำงานได้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่หลังจากนั้นเราจะได้รับบัตรอยู่อาศัยเป็นประเภทพนักงานลูกจ้างหรือ salarié/travailleur ค่ะ

.

✅จดทะเบียนในรูปแบบ Auto-entrepreneur ในงานที่สนใจเช่น หากเราสนใจที่จะทำอาหารกล่องส่งขายตามบ้าน ให้คู่ PACSชาวฝรั่งเศสเป็นผู้จดทะเบียนแทน และดูแลบัญชีต่างๆแทนเรา เสมือนว่าเราเป็นผู้ช่วยงานของคู่ PACS โดยไม่มีการรับเงินนั่นเองค่ะ

.

💯💯💯 ต้องการคำปรึกษาและบริการเตรียมเอกสารวีซ่าฝรั่งเศสหรือขอรับบริการเตรียมเอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส เช่น การขอบัตร Carte de Sejour หรือขอ Document de circulation pour étranger mineur (DCEM) สำหรับผู้เยาว์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174

.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #วีซ่าเยี่ยมเยือน #วีซ่าทำงาน #วีซ่านักเรียน #วีซ่าท่องเที่ยว #จดปักส์ฝรั่งเศส #PACS #แฟนฝรั่งเศส #รับรองนิติกรณ์ #วีซ่าไม่ผ่าน #จดหมายอุทธรณ์ #ล่ามฝรั่งเศส #Sophrologie #Sophrology #ครูฝรั่งเศส #แปลหนังสือฝรั่งเศส #หย่าฝรั่งเศส


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page