top of page
ค้นหา

Q: แต่งงานกับสามีชาวฝรั่งเศส ลูกอายุ 19 ปีแล้ว 🤔 นำลูกเข้ามาอยู่ที่ฝรั่งเศสได้ด้วยวิธีไหนบ้างคะ❓❓❓



💯💯💯ข่าวดีรับเดือนพฤษภาคม ขอแสดงความยินดีกับวีซ่าเยี่ยมคุณแม่น้องหนูดีค่ะ 😉 อยู่เที่ยวฝรั่งเศสให้หายคิดถึงกับคุณแม่เลยเต็มๆ 90 วัน 🥳🥳🥳 ขอให้เดินทางปลอดภัยโดยสวัสดิภาพค่า

.

Q: แต่งงานกับสามีชาวฝรั่งเศสตอนที่ลูกอายุ 19 ปีแล้ว 🤔 สามารถนำลูกเข้ามาอยู่ที่ฝรั่งเศสได้ด้วยวิธีไหนบ้างคะ❓❓❓

.

A: เด็กอายุมากกว่า 19 ปี ถือว่าบรรลุนิติภาวะแล้ว ตามกฏหมายของประเทศฝรั่งเศสระบุว่า

.

“L'enfant devenu majeur n'est plus sous l'autorité parentale de ses parents et peut résider où il le souhaite. Il n'y a plus de droit de garde d'un majeur.”

.

ผู้ปกครองไม่มีสิทธิ์ในการปกครองเด็กที่บรรลุนิติภาวะแล้ว กล่าวคือ เด็กที่บรรลุนิติภาวะแล้วจะ ไม่ ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ปกครองอีกต่อไป และสามารถอยู่อาศัยที่ไหนก็ได้ตามที่ปรารถนา

.

ที่มา: https://www.service-public.fr/particuliers/vosdroits/F820

.

ดังนั้น เด็กที่อายุ 19 ปีแล้วจึงไม่ มีสิทธิ์ขอวีซ่าประเภทติดตามครอบครัวได้ เด็กบรรลุนิติภาวะแล้วควรต้องสามารถดูแลและปกครองตนเองได้แล้ว หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ วีซ่าสำหรับบุตรติดตามครอบครัว “ไม่” รองรับเด็กที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป

.

💥💥💥วิธีที่จะให้บุตรหลานที่อายุเกิน 18 ปีเข้ามาอยู่ระยะยาวในประเทศฝรั่งเศส

✅ การขอวีซ่านักเรียนเข้ามาเล่าเรียนในระดับอุดมศึกษา

✅ การขอวีซ่าทำงาน ซึ่งจะต้องมีนายจ้างที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วยดำเนินการขอใบอนุญาตทำงานให้เรา

✅ การขอวีซ่าแต่งงาน กรณีที่บุตรเข้ามาจดทะเบียนสมรสกับชาวฝรั่งเศส

✅ การขอวีซ่าติดตามคู่PACS กรณีที่บุตรเข้ามาจดทะเบียน PACS กับชาวฝรั่งเศส

✅ การขอวีซ่านักธุรกิจ กรณีที่นำชื่อบุตรเข้ามาจดทะเบียนเป็นผู้ประกอบการหรือเป็นหุ้นส่วนใดๆในธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นในประเทศฝรั่งเศส

.

💯💯💯 ต้องการคำปรึกษาวีซ่าฝรั่งเศสหรือขอรับบริการเตรียมเอกสารสำหรับวีซ่าฝรั่งเศสทุกประเภท หรือเอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส เช่น การขอบัตร Carte de Sejour หรือขอ Document de circulation pour étranger mineur (DCEM) สำหรับผู้เยาว์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

🚗🚕🚙🚗🚕🚙หนังสือ E-Book "ขับรถเที่ยวฝรั่งเศสเองได้ใน 1 วัน" หนังสือที่ผู้ชื่นชอบการขับรถเที่ยวยุโรป “ต้องมี” มีไว้แล้วเที่ยวสนุก อุ่นใจกว่า ฉบับอ่านง่ายพร้อมภาพประกอบทุกหน้า ราคา 499 บาทเท่านั้น สั่งซื้อเลย


.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #จดปักส์ฝรั่งเศส #PACS #แฟนฝรั่งเศส #รับรองนิติกรณ์ #วีซ่าไม่ผ่าน #จดหมายอุทธรณ์ #ล่ามฝรั่งเศส #Sophrologie #Sophrology #ครูฝรั่งเศส #แปลหนังสือฝรั่งเศส


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page