top of page
ค้นหา

ข้อดีของการมีสัญชาติฝรั่งเศส



😂ตอนรู้ผลสามีกรี้ดดังกว่าเจนซะอีก😂

.

🎈ในที่สุดผลก็ได้เป็น Franco-Thai เต็มตัว หลังจากที่ใช้เวลาไปทั้งหมด “3 ปี” อ่านไม่ผิดค่ะ 3 ปีจริงๆ เจนเริ่มกระบวนการขอสัญชาติตั้งแต่ประมาณกลางปี 2560 จนกระทั่งขั้นตอนสุดท้ายที่ถูกเรียกไปสอบสัมภาษณ์ เป็นวันที่เจนไลฟ์เรื่อง “เทคนิคการสอบสัมภาษณ์” ไปผ่านเพจนี้ด้วยคือประมาณเดือนธันวาคม 2563

.

🎯“ผู้ที่จดทะเบียนสมรสกับคนฝรั่งเศส มีสิทธิ์ยื่นคำร้องขอสัญชาติฝรั่งเศสได้เมื่อแต่งงานและอยู่ร่วมกันในประเทศฝรั่งเศสครบ 4 ปี และจะต้องผ่านการสอบภาษาฝรั่งเศสอย่างน้อยขั้นต่ำ B1”

.

❗จริงๆเจนไม่ได้คลั่งไคล้อะไรในประเทศนี้เป็นพิเศษจนต้องมีสัญชาติให้ได้ เนื่องจากเจนต้องอยู่ในประเทศนี้ไปอีกอย่างน้อย 15 ปี การมีสัญชาติที่นี่ทำให้รู้สึกปลอดภัยกว่า และลึกๆช่วยให้รู้สึกว่าเรามีความเท่าเทียมกับคนอื่นๆด้วย

.

🎯สาเหตุหลักๆที่เจนอยากได้ต่างชาติฝรั่งเศสมีอยู่ 3 เรื่องค่ะ คือ

✅ ต้องการเดินทางไปประเทศต่างๆได้อย่างง่ายๆโดยเฉพาะประเทศอังกฤษ อเมริกา แคนาดาโดยไม่ต้องขอวีซ่า ครอบครัวเจนเป็นครอบครัวที่ชอบเดินทาง การถือพาสปอร์ตยุโรปก็จะช่วยให้กังวลเรื่องวีซ่าที่แสนจะยุ่งยาก และเวลาเดินทางกลับเข้าประเทศฝรั่งเศสหรือในประเทศใดๆในยุโรป เราต้องผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองซึ่งจะมีเลนพิเศษสำหรับผู้ที่มีพาสปอร์ตยุโรปโดยเฉพาะ ช่วยให้ประหยัดเวลาการต่อคิวได้มาก

.

✅ สร้างเครดิต ความน่าเชื่อถือมากขึ้น อย่างน้อยผู้ที่มีสัญชาติฝรั่งเศสจะต้องได้ภาษาระดับ B1 โดยปกติคนฝรั่งเศสจะยกย่องภาษาของเค้ามาก หากเราสื่อสารได้ดีและมีสัญชาติฝรั่งเศส เป็นหลักฐานเพียงพอที่จะให้เค้าจะยอมรับเหมือนเป็นพวกเดียวกัน เป็นผู้มีความรู้และมีเกียรติเท่าเทียมกันกับคนที่นี่

.

✅ โอกาสการได้งาน การทำธุรกิจ การได้รับสวัสดิการต่างๆ โดยเฉพาะเงินบำนาญยามเกษียณ หรือสวัสดิการอื่นๆในประเทศฝรั่งเศสมากมายที่เราสนใจ (การรักษาพยาบาลการ รับรองบุตรบุญธรรม สวัสดิการคนว่างงาน และอื่นๆ) เราจะมีสิทธิ์ที่จะได้รับสวัสดิการเหล่านี้เทียบเท่ากับคนฝรั่งเศส ในจุดนี้เจนสนใจเรื่องของการมีอิสรภาพในการวางแผนชีวิตด้านการงานและการเงินให้กับตัวเองสำหรับยามเกษียณ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเงินบำนาญการเกษียณจากสามีฝ่ายเดียว การมีสัญชาติฝรั่งเศสช่วยเปิดกว้างโอกาสในการสร้างชีวิตที่มั่นคงได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ

.

🎯อย่างที่หลายๆคนทราบว่า ในประเทศยุโรปจะมีกฎการให้งานกับผู้ที่เป็นพลเมือง EU ก่อนเสมอ นอกจากว่าคุณมี 1. Connection หรือ 2. ความสามารถพิเศษที่คนฝรั่งเศสทำไม่ได้ (ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในแวดวงอาหารไทยและนวดไทย) คุณจึงจะได้งานอย่างง่ายๆค่ะ

.

🍀 ขอให้ทุกคนคนโชคดีนะคะ หากใครกำลังมองหาคอร์สเรียนภาษาฝรั่งเศสเพื่อการทำงาน ติดต่อสอบถามได้ที่ไลน์ janeguinel ค่ะ หรือ https://www.gofranceswiss.com/francais

.

#เรียนฝรั่งเศส #หางานฝรั่งเศส #แม่บ้านฝรั่งเศส #สามีฝรั่งเศส #วีซ่าฝรั่งเศส #สัญชาติฝรั่งเศส

เจน กิเนล


ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page