top of page
ค้นหา

จดทะเบียนสมรสที่ไหนดีคะระหว่างที่ฝรั่งเศสและประเทศไทยและใช้วีซ่าประเภทไหน?



ขอบคุณผู้ส่งคำถามมานะคะเป็นคำถามที่ดีมากเลย

.

หากจดทะเบียนสมรสที่ประเทศไทยให้ขอวีซ่าประเภทติดตามสามีหรือภรรยาไปประเทศฝรั่งเศส

หากต้องการจดทะเบียนสมรสที่ประเทศฝรั่งเศสให้ขอวีซ่าประเภทเยี่ยมเยียนระยะสั้นระบุวัตถุประสงค์เพื่อไปจดทะเบียนสมรสค่ะ

.

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจก่อนค่ะว่ากระบวนการการจดทะเบียนสมรส กับการขอวีซ่าเป็นคนละเรื่องกัน

ปกติแล้วการจดทะเบียนสมรสทำได้ง่ายมากเพราะเป็นการตกลงกันแล้วทั้งสองฝ่ายไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานอะไรมายืนยันนอกจากเอกสารทางการที่ครบถ้วน

.

แต่หลังจากที่จดทะเบียนสมรสเรียบร้อยแล้วขั้นตอนสำคัญที่ผู้สมัครจะต้องทราบคือ จะมีการสอบความรู้ทั่วไปของประเทศฝรั่งเศสและสอบภาษาฝรั่งเศสขั้นต้นค่ะ

.

คนไทยหลายๆคน ที่ไม่ได้เตรียมตัวหรือไม่เคยเรียนภาษาฝรั่งเศสมาเลยจำเป็นต้องเผื่อเวลาในการเรียนก่อนที่จะย้ายติดตามสามีไปได้ ในกรณีที่ไม่เคยเรียนภาษาฝรั่งเศสมาก่อนเลย หลังจากที่ผู้สมัครจดทะเบียนสมรสเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครยื่นขอวีซ่าประเภทติดตามสามีได้เลย หลังจากนั้น จะมีการทดสอบภาษา และเมื่อผลการสอบไม่ผ่านผู้สมัครวีซ่าฝรั่งเศสจะถูกส่งไปเรียนภาษาฝรั่งเศสฟรี

.

ดังนั้นในกรณีนี้ ถ้าเจนเป็นผู้สมัครวีซ่าฝรั่งเศสที่ไม่มีความรู้เรื่องภาษาเลย เจนจะเลือกจดทะเบียนสมรสที่เมืองไทยค่ะ เพราะผู้สมัครวีซ่าฝรั่งเศสจะสามารถเตรียมตัวด้านภาษาที่เมืองไทยได้สบายๆ ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนขึ้นไปค่ะ

.

เพราะถ้าไปจดทะเบียนสมรสที่ประเทศฝรั่งเศสโดยที่ไม่รู้เรื่องภาษาเลย และหากผู้สมัครวีซ่าฝรั่งเศสสอบไม่ผ่าน อาจจะเกิดความยุ่งยากเกิดขึ้นภายหลังเพราะวีซ่าเยี่ยมเยือนมีระยะเวลาเพียง 90 วันเท่านั้น

.

หากใครมีคำถามใดๆเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้เลยหรือถ้าใครสนใจสูตรสำเร็จวีซ่าฝรั่งเศสที่มีแบบฟอร์มจดหมายเอกสารทุกตัวที่จำเป็นจะใช้สนับสนุนการได้รับอนุมัติวีซ่าเชงเก้น วีซ่าฝรั่งเศสประเภทท่องเที่ยวหรือเยี่ยมเยือน สูตรสำเร็จนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ยื่นวีซ่าเป็นครั้งแรก หรือผู้ที่ไม่ทราบจริงๆว่าควรต้องมีเนื้อความอะไรในแบบฟอร์มเป็นภาษาอังกฤษ หรือผู้ที่เคยถูกปฏิเสธวีซ่า ลองนำสูตรสำเร็จนี้ไปใช้ดูนะคะ มีรายการเอกสารและแบบฟอร์มครบถ้วนตามที่สถานทูตต้องการ ด้วยเทคนิคจากสำนักงานด้านกฎหมายคนเข้าเมืองของประเทศอังกฤษ แคนาดา อเมริกา ฝรั่งเศส หากนำไปใช้แล้ววีซ่าถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลตัวตนของผู้สมัครยังไม่ชัดเจน เหตุผลการเดินทางไม่ชัดเจนหรือเหตุผลของการกลับประเทศไม่ชัดเจนยินดีคืนเงิน 100% ค่ะ

.

สุดท้ายนี้ขอให้ผู้สมัครวีซ่าเชงเก้นวีซ่าฝรั่งเศสทุกท่านได้รับอนุมัติวีซ่ากันง่ายๆสบายๆนะคะ

.

ด้วยรัก

เจนกิเนล Line ID janeguinel

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page