top of page
ค้นหา

จดทะเบียน PACS หรือจดทะเบียนสมรสแล้วอยู่ต่อเลยได้หรือไม่


💯💯💯ขอแสดงความยินดีกับวีซ่าเยี่ยมเยือนค่ะ 😸 😸 😸 แก้วีซ่าครั้งนี้ได้แล้ว ไม่ต้องกังวลกับการขอวีซ่าอีก 👏👏👏 ยินดีด้วยจริงๆค่ะ😊😊😊

.

🔥🔥🔥ช่วงนี้มีคำถามเรื่องการต่อวีซ่าที่ประเทศฝรั่งเศสเยอะมากค่ะ โดยส่วนมากเข้ามาจดทะเบียน PACS หรือจดทะเบียนสมรสกับคนฝรั่งเศสที่ประเทศฝรั่งเศสแล้วอยากจะขออยู่ต่อกับคู่ปักส์หรือคู่สมรสที่ประเทศฝรั่งเศสไปเลยโดยไม่ต้องกลับประเทศไทย

.

Q: สามารถทำได้หรือไม่ ❓❓❓

.

A: โดยทั่วไปชาวต่างชาติจะเข้ามาทำงานในประเทศฝรั่งเศสได้ด้วย

✅ วีซ่า

✅ บัตรพำนักอาศัยที่ประเทศฝรั่งเศส (Carte de Sejour)

.

💥💥💥ไม่ว่าจะอยู่ด้วยวีซ่าหรือบัตร การอยู่ถูกต้องตามกฎหมายคือจะต้องไม่อยู่เกินวันหมดอายุที่ระบุในเอกสารสำคัญทั้ง 2 ฉบับนี้ นั่นหมายถึงหากอยู่ด้วยวีซ่าก็สามารถอยู่ตามระยะเวลาพำนักที่ระบุใน Visa และจะต้องกลับประเทศก่อนวันหมดอายุ ยังไม่มีกระบวนการต่อวีซ่าฝรั่งเศสที่ประเทศฝรั่งเศส แต่มีกระบวนการการขออยู่ต่อชั่วคราว ซึ่งต้องไปติดต่อที่ Prefecture ในเมืองที่เราพักอาศัยอยู่ โดยส่วนมากจะอยู่ด้วยเหตุผลสำคัญแบบสุดวิสัยเช่นครอบครัวเสียชีวิตหรือตนเองมีอาการป่วยหนักจึงต้องอยู่รักษาต่อ เป็นต้น หากตั้งใจอยู่เกินวันหมดอายุของวีซ่า โดยไม่มีเหตุผลสำคัญและไม่ไปติดต่อที่หน่วยงาน Prefecture ถือว่าเป็นบุคคลทำความผิดการขอวีซ่าให้ผ่านในครั้งถัดไปแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย นอกจากจะให้ทนายช่วยค่ะ

.

💥💥💥ในกรณีแต่งงานหรือจดทะเบียนปั้กส์กับคู่สมรสแล้วต้องการจะอยู่ต่ออย่างถาวร ต้องไปติดต่อที่ Prefecture เช่นกันค่ะ เพื่อทำเรื่องขอบัตรพำนักอาศัยที่ประเทศฝรั่งเศส (Carte de Sejour)ประเภทติดตามคู่สมรส หากสามารถขอบัตรได้สำเร็จก็จะสามารถอยู่ในประเทศฝรั่งเศสได้อย่างถาวรโดยไม่ต้องขอวีซ่าอีกโดยปกติบัตรพำนักอาศัยจะมีอายุ 1 ปีและสามารถต่ออายุได้แบบปีต่อปีค่ะ

.

✅ ✅ ✅ ต้องการคำปรึกษาหรือขอรับบริการเตรียมเอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส เช่น การขอบัตร Carte de Sejour หรือขอ Document de circulation pour étranger mineur (DCEM) สำหรับผู้เยาว์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #จดปักส์ฝรั่งเศส #แฟนฝรั่งเศส #รับรองนิติกรณ์ #วีซ่าไม่ผ่าน #จดหมายอุทธรณ์ #ล่ามฝรั่งเศส #Sophrologie #Sophrology


ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page