top of page
ค้นหา

ทำไมคนฝรั่งเศสจึงหยาบคายและก้าวร้าว?

#วีซ่าฝรั่งเศส #ทำงานฝรั่งเศส #สังคมฝรั่งเศส #หางานฝรั่งเศส #สามีฝรั่งเศส



นับเป็นข่าวใหญ่โตตั้งแต่ปี 2018 Guillaume Rey บริกร (พนักงานเสริฟ) ชาวฝรั่งเศสที่ทำงานในแวนคูเวอร์โดนนายจ้างของเขาไล่ออกเหตุเพราะเขา "หยาบคายและก้าวร้าว" ต่อผู้จัดการและพนักงานคนอื่น Guillaume Rey ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาลสิทธิมนุษยชนต่อสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นการโจมตี "วัฒนธรรมฝรั่งเศส"

.

เขาอธิบายว่าเขาเป็นมิตรและเป็นมืออาชีพมากกับลูกค้า สิ่งที่เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็น "ข้อกล่าวหา” ที่เกิดจากฉันเป็นคนฝรั่งเศส ถือเป็นการโจมตีทางวัฒนธรรม วัฒนธรรมของฉันคือการแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา "ซื่อสัตย์และเป็นมืออาชีพ" ที่เขาได้รับมาตรฐานระดับสูงที่ได้เรียนรู้ในอุตสาหกรรมโรงแรมของฝรั่งเศส ซึ่งสอนความเป็นมืออาชีพจากการรับมือกับแรงกดดันในการให้บริการลูกค้าโดยเร็วที่สุดด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด

.

แต่ทว่า “มีอะไรในมรดกฝรั่งเศสของเขาทำให้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้หรือ?” ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนในคำถามนี้ แต่ที่แน่ๆคือพฤติกรรมของเขาเป็นการละเมิดมาตรฐานการปฏิบัติที่ยอมรับได้ในสังคม ดังนั้นข้อโต้แย้งของเขาจึงตกไป

.

ข่าวนี้แสดงให้เห็นว่าคนฝรั่งเศสให้คุณค่ากับความกล้าแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาและอิสระ ต้้งแต่การพูด การวิพาษณ์วิจารณ์ การเลือกทำและเป็นในสิ่งที่เราต้องการและในวิธีการที่เราถูกใจ จนมีคำกล่าวที่ว่า “TROP POLIS POUR ÊTRE HONNÊTE” ความสุภาพเกินกว่าจะทำให้เราซื่อสัตย์

.

คนที่สุภาพเกินไปจึง"อาจจะ"โดนมองว่าเป็นคนขาดความน่าเชื่อถือก็เป็นได้นะคะ

.

เจน กิเนล

ดู 249 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page