top of page
ค้นหา

💥ปัญหาวีซ่าฝรั่งเศสไม่ผ่านแห่งปี 2021



🎯ปีนี้มีผู้สมัครขอวีซ่าระยะยาวเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลไปเยี่ยมแฟนหรือไปอยู่กินกับแฟนอาจจะจดทะเบียนหรือไม่จดทะเบียนก็ตาม น่าจะเป็นเพราะ COVID ผู้สมัครหลายท่านไม่ได้ทำงานจึงตัดสินใจไปอยู่กับแฟนระยะยาวที่ประเทศฝรั่งเศส และอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญที่ไม่อยากอยู่สั้นคือการกลับเข้าประเทศไทยต้องกักตัวอีก 14 วัน ทำให้เสียเงินและเวลาอย่างมาก

.

🎯ที่สำคัญกว่านั้น ประเทศฝรั่งเศสกำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนตามข้อกำหนดของ EU ซึ่งเชื่อว่าคนไทยส่วนมากไม่ได้รับวัคซีนตามข้อกำหนดนี้ การขอวีซ่าระยะสั้นเพียงเพื่อเข้ามาท่องเที่ยวหรือมาเยี่ยมเยือนโดยไม่มีเหตุจำเป็นอาจมีปัญหาสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน แต่หากเป็นการขอวีซ่าระยะยาวเพื่อเข้ามาอยู่กินฉันสามีภรรยา ถือว่าเป็นเหตุผลจำเป็นด้านครอบครัว แม้ว่าผู้สมัครจะยังไม่ฉีดวัคซีนก็สามารถเข้ามาได้ด้วยเหตุผลนี้ได้

.

🔥🔥🔥ทั้งนี้ผู้สมัครหลายท่านก็ติดปัญหาการขอวีซ่าระยะยาวอีกโดยปัญหาอันดับ 1 ที่พบมากที่สุดคือ “เหตุผลการเดินทางไม่สอดคล้องและหลักฐานที่นำมาสนับสนุนกับเหตุผลการเดินทางไม่เพียงพอ”

.

🎯เหตุผลการเดินทางสำคัญมากต่อการขอวีซ่าทุกประเภทนะคะ ไม่ว่าจะวีซ่าทำงาน วีซ่านักเรียน ท่องเที่ยวเยี่ยมเยือน สิ่งที่สถานทูตจะดูในอันดับแรกคือ “เหตุผลและหลักฐานที่สนับสนุนเหตุผลของคุณในการเดินทางไปสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่เราเลือกในการขอวีซ่าหรือไม่”

.

🔥🔥🔥ตัวอย่างสาเหตุการถูกปฏิเสธวีซ่าที่พบบ่อย ขอวีซ่าระยะยาวเพื่อไปแต่งงานโดยที่ผู้สมัครและแฟนไม่เคยเจอกันมาก่อน หรือรู้จักกันเพียงแค่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยหลักฐานของความสัมพันธ์น้อยเกินกว่าที่จะเชื่อได้ว่าจะไปแต่งงานกันจริงๆ เพราะยังไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยเห็นหน้ากัน ไม่เคยไปทำกิจกรรมใดๆ ทำให้ยากที่จะเชื่อได้ว่าไปแต่งงานกันจริงๆ ก็จะได้รับเหตุผลนี้เช่นกัน

.

✅กรณีที่ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนแบบนี้ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นวีซ่าระยะสั้นเพื่อไปเยี่ยมเยียนชั่วคราวไม่เกิน 90 วันก่อน แล้วค่อยขอยาวในครั้งถัดไป เพราะอย่างน้อยเรามีหลักฐานว่าเคยมาพบเจอกันแล้ว 1 ครั้ง พยายามถ่ายภาพมาให้มากๆ ยิ่งถ่ายรูปร่วมกับครอบครัวด้วยยิ่งดีแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่จริงจังระหว่างเรากับแฟนค่ะ

.

ขอให้สมัครทุกท่านโชคดี มีคำถามเพิ่มเติม ต้องการคำปรึกษาการขอวีซ่าฝรั่งเศส ต้องการบริการล่ามงานแต่งงาน หรืองานอีเว้นท์ งานประชุมในประเทศฝรั่งเศส ติดต่อที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #ล่ามฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #จดปักส์ฝรั่งเศส #หางานฝรั่งเศส


ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page