top of page
ค้นหา

💥วีซ่าระยะยาวขอยากกว่าระยะสั้นจริงหรือ?

#วีซ่าฝรั่งเศส #วีซ่าระยะยาว #วีซ่าทำงาน #วีซ่านักเรียน #เยี่ยมแฟนฝรั่งเศส #สามีฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส



วีซ่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน ระยะเวลาของการขออยู่พำนักที่ฝรั่งเศส ❌ไม่ได้มีผลใดๆ ไม่ว่าผู้สมัครจะขอ 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือนหรือ 1 ปีโอกาสผ่านหรือไม่ผ่านมีเท่าๆกันขึ้นอยู่กับปัจจัยดังนี้

.

✅ วัตถุประสงค์ของการเดินทาง หากผู้สมัครสามารถระบุวัตถุประสงค์ของการเดินทางที่จำเป็นต่อการไปพำนักตามช่วงเวลาที่ผู้สมัครขอวีซ่าได้อย่างชัดเจน และมีหลักฐานสำคัญต่างๆและน่าเชื่อถือที่มาช่วยสนับสนุน แม้จะขอวีซ่าจำนวน 1 ปีก็สามารถผ่านได้ง่ายค่ะ

✅ จำนวนเงินที่เพียงพอต่อการพำนักของผู้สมัคร สำหรับวีซ่าระยะสั้นจำนวนเงินที่ควรเตรียมสำหรับการเดินทางมาประเทศฝรั่งเศสอยู่ที่ประมาณ 80 ยูโร/วัน และสำหรับวีซ่าระยะยาวส่วนมากผู้เชิญจะเป็นผู้ค้ำประกันและออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้แก่ผู้สมัคร ดังนั้นผู้เชิญควรมีอาชีพและมีเงินหมุนเวียนในบัญชีที่เพียงพอในการช่วยออกค่าใช้จ่ายให้กับผู้สมัครค่ะ

.

💥Q: หากผู้เชิญยังอาศัยอยู่กับบ้านพ่อแม่หรือยังไม่มีอาชีพเลี้ยงตัวควรทำอย่างไรดีคะ?

A: ควรเปลี่ยนเป็นให้พ่อแม่ของแฟนเป็นผู้ค้ำประกันให้กับผู้สมัครค่ะ

.

💥Q: วีซ่าระยะยาวเหมาะกับใคร?

1 ผู้ที่ต้องการติดตามแฟนหรือคนรักหรือสามีชาวฝรั่งเศส ไม่ว่าจะจดทะเบียนแล้วหรือยังไม่จดทะเบียนก็ตาม ผู้สมัครมีสิทธิ์ที่จะขอวีซ่าระยะยาวเพื่อมาขออยู่ร่วมกันกับแฟนโดยยังไม่จดทะเบียนก็ได้เพื่อวางแผนชีวิตอนาคตร่วมกันง่ายขึ้น

.

2 สำหรับวีซ่าท่องเที่ยวระยะยาว เหมาะกับผู้ที่เกษียณแล้วและต้องการมาพักผ่อนในประเทศฝรั่งเศสเป็นระยะเวลานานๆ หรือสำหรับคนธรรมดาทั่วไปเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทัศนศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเพราะประเทศฝรั่งเศสประเทศที่มีพิพิธภัณฑ์ โบสถ์ วิหารจำนวนมาก มีวัฒนธรรมและศิลปะที่เก่าแก่ยาวนานสำหรับบางคนที่สนใจอยากจะมาอยู่เพื่อศึกษางานศิลปะเป็นระยะเวลานานๆเป็นต้น

.

3 ผู้ที่ซื้อบ้านหรืออพาร์ทเม้นท์ในประเทศฝรั่งเศส คนกลุ่มนี้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ในประเทศฝรั่งเศสการเข้ามาเพื่อมาดูแลมาอยู่พำนักเป็นระยะเวลานานๆเป็นเรื่องปกติ

.

4 วีซ่าประเภททำงาน วีซ่านักเรียนหรือนักลงทุน เป็นวีซ่าประเภทที่วัตถุประสงค์ชัดเจนในตัวมันอยู่แล้วและมีการระบุเวลาที่ชัดเจน หากผู้สมัครได้รับการเข้าทำงานในประเทศฝรั่งเศส ระยะเวลาการทำน้ำก็จะขึ้นอยู่กับสัญญาที่ทำกับนายจ้างเป็นจำนวนระยะเวลา สำหรับวีซ่านักเรียนระยะเวลาก็จะขึ้นอยู่กับตารางเรียนมีโปรแกรมเรียนที่ระบุเวลาชัดเจนเช่นกัน

.

💥หลักฐานสำคัญที่จะช่วยให้วีซ่าผ่านง่าย

1 หลักฐานที่สนับสนุนวัตถุประสงค์ของการมาพำนัก ตัวอย่างเช่นหากต้องการอาศัยอยู่กับแฟนหรือคนรัก ควรเตรียมหลักฐานแสดงความสัมพันธ์ว่าเป็นแฟนหรือคนรักกันจริงไม่ว่าจะเป็นหลักฐานการเข้าออกประเทศ รูปถ่าย เป็นต้น

.

2 หลักฐานที่สนับสนุนระยะเวลาพำนัก นี่คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้วีซ่าระยะยาวของผู้สมัครผ่านหรือไม่ผ่านหากเราประสงค์จะอยู่เกิน 3 เดือน ควรมีหลักฐานที่ช่วยสนับสนุนว่าทำไมจึงต้องอยู่นานขนาดนั้น เช่น ตารางเวลาเรียนหรือ Event ที่เราอยากจะเข้าร่วม หากต้องการมาท่องเที่ยวควรมี agenda การเดินทางที่ชัดเจนและใบจองที่พักตลอดระยะเวลาที่เราขอวีซ่า เป็นต้น

.

สอบถามเพิ่มเติม วิธีการขอวีซ่าให้ผ่านง่าน ติดต่อไลน์ไอดี janeguinel ค่ะ

ดู 574 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page