top of page
ค้นหา

วิธีเรียนภาษาฝรั่งเศสแบบ "พูดให้ได้ อ่านให้เร็ว"

#ภาษาฝรั่งเศส #เรียนฝรั่งเศส #ครูฝรั่งเศส #สอนฝรั่งเศส #แม่บ้านฝรั่งเศส



ความลับของPolyglot (คนที่พูดได้หลายภาษา) คือ “ใช้มันสิตั้งแต่วันแรก”

.

ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะพูดผิดพูดถูก ไม่ต้องกลัวว่าไม่รู้จะพูดอะไร ไม่ต้องกลัวว่าจะฟังไม่ออก

.

ทำทุกอย่างให้เหมือนธรรมชาติเหมือนที่คุณพูดภาษาไทยอยู่นั่นแหละ

.

"4 สิ่งที่คุณต้องมีในการเรียนภาษาให้เร็ว" - How to turn language learning from a boring school subject into a pleasant activity which you don't mind doing every day!

.

1. Enjoyment: คุณต้องรู้สึกสนุกกับการเรียนและใช้ภาษานั้นๆ

.

2. Methods: วิธีการ เลือกวิธีการที่ไม่ขัดกับธรรมชาติของการเรียนรู้ อย่าจำกัดตัวเองในห้องเรียนสี่เหลี่ยมแคบๆ เลือกวิธีที่เราชอบใช้มันอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด เช่นการเพิ่มเพื่อนใน Facebook กับคนที่เป็นเจ้าของภาษา การดูวีดีโอหรือ YouTube เกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจ เช่น วิธีการทำอาหารเป็นภาษาฝรั่งเศส เลือกอ่านหนังสือการ์ตูน หนังสือนิยายที่เราชอบเป็นภาษาฝรั่งเศส เป็นต้น

.

3. System: เมื่อค้นพบวิธีการที่ชอบแล้ว ใช้มันให้เป็นระบบคือ ให้วิธีการนั้นอยู่ในชีวิตประจำวันทุกวัน (systematically) เช่น เปิดฟัง Padcast ภาษาฝรั่งเศสในหัวข้อที่เราชอบทุกวันระหว่างขับรถ ฝึกทำเมนูอาหารใหม่ๆโดยการดูจาก YouTube เป็นภาษาฝรั่งเศสอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เป็นต้น

.

4 Patience: การเรียนภาษาใหม่ๆต้องอาศัยความอดทน คุณไม่สามารถเสกตัวเองให้สามารถได้ภาษาฝรั่งเศสทันทีภายใน 2 เดือน แต่หากคุณปฏิบัติข้อ 1-3 ข้างต้นคุณจะเห็นการพัฒนาที่รวดเร็วภายใน 2 เดือนได้

.

ที่มา Lydia Machova - TED Talk https://www.ted.com/talks/lydia_machova_the_secrets_of_learning_a_new_language?utm_campaign=tedspread&utm_medium=referral&utm_source=tedcomshare

.

สนใจเรียนภาษาแบบ "พูดให้ได้ อ่านให้เร็ว" ติดต่อได้ที่ line ID janeguinel ค่ะ

เจน กิเนล

ดู 423 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page