top of page
ค้นหา

🔥🔥🔥“หย่า” กับสามีชาวฝรั่งเศสอย่างไร ไม่ให้เสียเปรียบ?



.

💥ข้อมูลสำคัญที่คนไทยควรทราบ ตอนจดทะเบียนสมรสง่ายแสนง่าย 👩‍❤️‍💋‍👨 แต่ตอนหย่านี่สิ 🤞เราคนไทยควรทำอย่างไร❓❓❓

.

💥เคยมีผู้หญิงไทยคนหนึ่งเล่าให้เจนฟังว่า ตอนหย่าได้แต่ตั๋วเครื่องบินกลับประเทศไทยและไม่ได้อะไรจากอดีตสามีอีกเลย ทนายฝ่ายชายจัดการเขียนข้อตกลงการหย่าให้เพียงฝ่ายเดียว โดยฝ่ายหญิงไม่ได้รับค่าเลี้ยงดูใดๆทั้งสิ้น ในความจริงแล้วควรเป็นเช่นนั้นหรือไม่ ❓❓❓

.

✍️ตั้งแต่จรดปากกาลงทะเบียนสมรส🤵🏼👰🏼‍♂️สิ่งแรกผู้หญิงไทยควรทราบอย่างแรกคือ คือ “le devoir de secours” ซึ่งบ่งบอกถึง “ภาระหน้าที่” ในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อรักษาสถานภาพการสมรส 👨‍👩‍👧‍👦เพื่อไม่ให้ขัดสน ตั้งแต่ค่าใช้จ่ายงานแต่งงานไปจนถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับชีวิตครอบครัว เช่น ค่าอาหาร ค่าพักผ่อน ฯลฯ และมีบัญญัติไว้กรณีหย่าร้างด้วยว่า

.

“Dans le cas où il y a une trop grande disparité dans les niveaux de vie des époux après le divorce, l’époux se trouvant dans une situation plus avantageuse se doit d’aider financièrement celui qui se trouve dans le besoin.”

.

“De ce fait, l’époux se trouvant dans le besoin peut demander une pension alimentaire au titre du devoir de secours.”

.

💥 หมายถึง ในกรณีที่ความเหลื่อมล้ำในมาตรฐานการครองชีพของคู่สมรสหลังการหย่าร้าสูงมาก🤷‍♀️🤷 คู่สมรสที่อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบกว่า🙎เรียกว่ามีรายได้มากกว่า จะต้องช่วยเหลือด้านการเงินแก่อีกฝ่ายหนึ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ 🙎‍♀️ด้วยเหตุนี้ คู่สมรสที่ต้องการความช่วยเหลือจึงสามารถเรียกร้องค่าเลี้ยงดูได้ 🙋‍♀️

.

💥 สำหรับคนไทยที่แต่งงานกับชาวฝรั่งเศส 👨‍👩‍👧‍👦โดยไม่ได้มีอาชีพหรือรายได้ใดๆ มีหน้าที่เพียงแค่เป็นแม่บ้านและเลี้ยงลูก 👩‍🍼 ถือว่ามีความเหลื่อมล้ำกับรายได้ของสามีมากแน่นอน มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องค่าเลี้ยงดูได้ หากถึงวันสุดท้ายที่ต้องหย่ากับสามีจริงๆ และสามี “ปฏิเสธ” ที่จะให้ความช่วยเหลือใดๆ ควรทำอย่างนี้นะคะ

.

✅ ติดต่อทนายความผู้เชี่ยวชาญโดยเรื่องการหย่าร้างโดยเฉพาะ 🧑🏼‍⚖️ โดยอย่าเพิ่งกลัว❌เกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายทนายความใดๆ เพราะหลังจากที่หย่าได้สำเร็จ คุณจะสามารถมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเลี้ยงดูตนเองและบุตรได้ หลังจากนั้นคุณจะสามารถมานำใช้จ่ายส่วนนี้ได้โดยไม่ยากค่ะ ลิงค์ตัวอย่างรายชื่อทนายความ

.

✅ ทนายความทั้ง 2 ฝ่ายจะคุยตกลงเจรจาตามกฏหมาย ทนายความร่างสัญญาหย่า👨🏼‍💻 และให้ทั้งสองฝ่ายทุกคนตกลงในข้อกำหนดและเงื่อนไขของการหย่าร้าง คู่สมรสต้องลงนามในข้อตกลงภายในระยะเวลาสูงสุด 15 วันหลังจากวันที่ได้รับ

.

✅ ทนายความลงนามในสัญญาและดำเนินการจดทะเบียนการหย่าให้เสร็จสิ้น ✍️

.

💥ค่าเลี้ยงดูอยู่ในรูปแบบของวัตถุ ที่อยู่อาศัย หรือเป็นเงินก็ได้ เนื่องจากคู่สมรสที่ไม่สามารถเลี้ยงดูตนเองได้เพียงลำพัง ถือเป็นหน้าที่ของคู่สมรสอีกฝ่ายหนึ่ง จำนวนเงินจะแตกต่างกันไปตามความสามารถของผู้จ่ายเงินและความต้องการของผู้สมัคร ค่าเลี้ยงดูสามารถจ่ายเป็นประเภท ให้ที่พัก ให้อาหาร ฯลฯ หรือเป็นเงิน

.

💥ค่าเลี้ยงดูไม่ได้เกี่ยวข้องกับคู่สมรสเท่านั้น พ่อตา แม่ยาย หรือลูกเขยก็จ่ายได้ โดยผู้ขอค่าบำรุงต้องขัดสนและไม่สามารถยังชีพได้ ค่าเลี้ยงดูเริ่มต้นขึ้นทันทีหลังจากการหย่าร้างมีผลบังคับ

.

💥โดยสรุป การแต่งงานมีหน้าที่และข้อผูกมัดหลายอย่างระหว่างคู่สมรส เป็นเสมือน “หนี้” ซึ่งกันและกัน “ความเคารพ ความซื่อสัตย์ ความเลี้ยงดู และความช่วยเหลือ” ตามมาตรา 212 ของประมวลกฎหมายแพ่ง หน้าที่ให้ค่าเลี้ยงดูเพื่อยังชีพแตกต่างจากเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการแต่งงาน ในระหว่างการแต่งงานหน้าที่ในการให้ค่าเลี้ยงดูจะไม่ต้องจ่าย เนื่องจากคู่สมรสมีส่วนร่วมในชีวิตครอบครัวตามความสามารถของตน จะต้องชำระในส่วนนี้เมื่อคู่สมรสตัดสินใจแยกทางกันเท่านั้น

.

✅ ✅ ✅ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ค่ะ แต่หากท่านใดมีจำเป็นต้องเดินทางมาถึงทางแยกจริงๆ และต้องการบริการช่วยจัดหาทนาย หรือช่วยเป็นล่ามคุยกับทนาย ติดต่อสอบถามไลน์ไอดี janeguinel ได้ค่ะ หรือเช่นเคย ต้องการคำปรึกษาวีซ่าฝรั่งเศสหรือขอรับบริการเตรียมเอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส เช่น การขอบัตร Carte de Sejour หรือขอ Document de circulation pour étranger mineur (DCEM) สำหรับผู้เยาว์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174

.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #วีซ่าเยี่ยมเยือน #วีซ่าทำงาน #วีซ่านักเรียน #วีซ่าท่องเที่ยว #จดปักส์ฝรั่งเศส #PACS #แฟนฝรั่งเศส #รับรองนิติกรณ์ #วีซ่าไม่ผ่าน #จดหมายอุทธรณ์ #ล่ามฝรั่งเศส #Sophrologie #Sophrology #ครูฝรั่งเศส #แปลหนังสือฝรั่งเศส #หย่าฝรั่งเศส


ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page