top of page
ค้นหา

อยากพาหลาน ญาติพี่น้องมาอยู่ฝรั่งเศสต้องทำอย่างไร?

#วีซ่าฝรั่งเศส #ทำงานฝรั่งเศส #หางานฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #วีซ่านักเรียนฝรั่งเศส #วีซ่าทำงานฝรั่งเศส



สำหรับใครที่ย้ายมาอยู่ในประเทศฝรั่งเศสแล้วอยากจะนำครอบครัวที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ญาติพี่น้องหรือหลานมาอยู่หรือมาใช้ชีวิตกับเราในประเทศฝรั่งเศสด้วยจะมีวิธีไหนบ้าง

.

กรณีที่ 1 พาคุณพ่อคุณแม่มาอยู่ด้วย

กรณีนี้เป็นกรณีที่ง่ายที่สุด เราสามารถขอวีซ่าประเภทเยี่ยมเยือนให้กับคุณพ่อคุณแม่ได้โดยระบุขอระยะยาวเกิน 1 ไปจนถึง 5 ปี แนะนำว่าให้เหตุผลของการเดินทางให้พิเศษ โดยเฉพาะให้คุณพ่อคุณแม่เดินทางมาช่วยเหลืออะไรเราบางอย่างเช่นช่วยเลี้ยงลูกขนาดที่เราต้องทำงาน ช่วยเหลือในการย้ายบ้านใหม่เป็นต้น

.

กรณีที่ 2 พาหลานมาอยู่ด้วย

กรณีนี้สามารถทำได้ 2 วิธีคือ

1. หากเรามีสัญชาติฝรั่งเศสแล้ว เราสามารถรับหลานคนนั้นเป็นบุตรบุญธรรมได้ จากนั้นหลานก็จะเป็นพลเมืองฝรั่งเศสด้วยเช่นกันและสามารถอยู่ในประเทศฝรั่งเศสได้อย่างถาวร

2 ขอวีซ่านักเรียน เหตุผลที่ง่ายกับการเดินทางเข้าประเทศมากที่สุดคือการเข้ามาศึกษาเล่าเรียน เราสามารถอุปถัมภ์หลานด้วยการหาสถานที่ศึกษาในประเทศฝรั่งเศส และทำวีซ่านักเรียนให้สามารถเข้ามาเล่าเรียนตามหลักสูตรที่ฝรั่งเศส หลักฐานสำคัญ 3 สิ่งที่ต้องมีคือ 1 ใบลงทะเบียนเรียนจากสถาบันการศึกษา 2 สถานการเงินที่จะค้ำประกันค่าใช้จ่ายของร้าน 3 จดหมายจูงใจของหลานว่าเหตุผลทำไมถึงอยากมาเรียนที่ประเทศฝรั่งเศสค่ะ

.

กรณีที่ 3 พาญาตพี่น้องมาอยู่ด้วย

กรณีนี้สามารถทำได้ 3 วิธีคือ

1. ลงทุนทำธุรกิจหากคุณพอมีเงินลงทุนเปิดเป็นบริษัทหรือร้านโดยมีหุ้นส่วนเป็นญาติพี่น้องของเราถ้ามีชื่อเป็นหุ้นส่วนญาติพี่น้องของเราก็จะสามารถขอวีซ่าประเภทนักลงทุนได้ซึ่งแน่นอนว่าวีซ่าประเภทนี้สามารถอยู่ประเทศฝรั่งเศสได้ยาวนานค่ะ

2. หาแฟน หากต้องการมาอยู่ในประเทศฝรั่งเศสอย่างถูกต้องตามกฎหมายอย่างถาวร คงจะต้องมีครอบครัวที่นี่ ถ้าโชคดีเจอคนถูกใจจริงๆ การที่ได้แต่งงานสร้างครอบครัวก็จะสามารถตั้งถิ่นฐานได้แน่นอนค่ะ

3. วีซ่าทำงาน อยากจะให้เก็บเป็น Option สุดท้าย เพราะเป็นวีซ่าที่ขอยากที่สุด มีเงื่อนไขเยอะและใช้เวลานาน นายจ้างจะต้องให้เหตุผลและหลักฐานให้ได้ว่าทำไมจึงต้องการคนต่างด้าวมาทำงานที่นี่ ในเนื้องานนั้นจำเป็นต้องมีคุณลักษณะที่คนฝรั่งเศสทำไม่ได้ จึงจะเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นค่ะ ดังนั้นหากต้องการเข้ามาด้วยวีซ่าทำงานจริงๆ คงต้องหาเจ้าของงานที่มีงานสำหรับคนไทยเท่านั้นไม่ว่าจะเป็นงานร้านอาหารหรือร้านนวด

.

ปรึกษาวางแผนชีวิตในประเทศฝรั่งเศส ติดต่อไลน์ไอดี janeguinel ค่ะ

ดู 1,556 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page