top of page
ค้นหา

อยากเข้ามาทำงานในฝรั่งเศส ต้องทำอย่างไร?

#หางานฝรั่งเศส #ทำงานฝรั่งเศส #สมัครงานฝรั่งเศส #วีซ่าทำงานฝรั่งเศส #สามีฝรั่งเศส #แม่บ้านฝรั่งเศส



ประเทศฝรั่งเศสไม่ได้เปิดกว้างรับคนต่างด้าวเข้ามาทำงาน ไม่ว่าเราจะเรียนจบเมืองนอกเมืองนา เป็นเด็กหัวกะทิ จบเกียรตินิยมระดับดร.ก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถเข้ามาทำงานในประเทศฝรั่งเศสได้อย่างง่ายๆถ้าคุณไม่ใช่พลเมืองของที่นี่และไม่มี Connection

.

Q: แล้วอยากมาทำงานที่ประเทศฝรั่งเศสจะต้องทำอย่างไร?

A:

ทำงานในงานที่คนฝรั่งเศสทำไม่เป็นหรือไม่เก่งเท่าเราก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของงานนวด งานเกี่ยวกับอาหารไทย และสมาธิบำบัดโรคหรือการสอนธรรมะทางตะวันออก งานเหล่านี้ย่อมต้องการคนไทยหรือคนเอเชียมากกว่าคนฝรั่งเศสอยู่แล้ว

.

การขอวีซ่าทำงาน ผู้สมัครจะต้องได้รับการเข้าทำงานก่อนจึงจะสามารถขอวีซ่าได้ นายจ้างจะต้องเป็นผู้ติดต่อขอใบอนุญาตให้กับเราร้านเอาจึงใช้ใบนี้ในการขอวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสได้

.

การติดต่อนายจ้างหรือเจ้าของงานในปัจจุบันนี้สามารถทำผ่านเอเจนซี่หรือติดต่อด้วยตัวเอง แต่ในยุคนี้การติดต่อด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก นายจ้างหรือเจ้าของงานที่เป็นคนไทยหรือคนเอเชีย ที่ต้องการคนไทยด้วยกันนั้น ได้โพสต์ประกาศรับสมัครงานใน Facebook มีเว็บไซต์รับสมัครงานต่างๆที่เราสามารถค้นหางานได้เองทั่วโลก เพราะมีเอเจนซี่ไม่น้อยที่พยายามหลอกลวงเงินจากคนไทยโดยโฆษณาว่าได้มาทำงานแน่นอน รายได้ดี มีที่พัก อย่างไรก็ตามควรพิจารณาให้ดีก่อนนะคะ

.

Q: มีวิธีอื่นอีกไหมที่จะสามารถเข้ามาทำงานได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าทำงาน?

.

A: วีซ่าอีก 2 ประเภทที่สามารถทำงานได้ถูกต้องตามกฎหมาย คือวีซ่าติดตามสามีหรือวีซ่านักเรียน สำหรับผู้ที่ไม่ได้แต่งงานกับคนฝรั่งเศสอีกวิธีหนึ่งคือเข้ามาเรียนในสถาบัน การขอวีซ่านักเรียนให้ผ่านได้นั้นควรเป็นการเข้าเรียนในระดับหลักสูตรของโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย หรือเป็นสายวิชาชีพก็ได้เช่นการเรียนทำขนมปังเรียนทำอาหาร เรียนทำน้ำหอมหรือเรียนแฟชั่น เป็นต้น แต่ไม่แนะนำให้ขอวีซ่าด้วยการเข้ามาเรียนภาษาเพราะในประเทศไทยก็มีโรงเรียนสอนภาษาฝรั่งเศสอยู่แล้วค่ะ

.

Q: มีครอบครัวอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสจะช่วยให้การหางานง่ายขึ้นไหม?

.

A: คำตอบง่ายมากคือ ถ้าคุณไม่ใช่พลเมืองฝรั่งเศสและไม่มี connection ก็ไม่ได้ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นแต่อย่างใด การมีคนในครอบครัวเป็นคนฝรั่งเศสนั้น อาจช่วยให้การขอวีซ่าประเภทเยี่ยมเยือนง่ายขึ้น แต่ไม่ได้ช่วยให้การได้วีซ่าทำงานง่ายขึ้น นอกจากว่าคนในครอบครัวเป็นเจ้าของธุรกิจโดยเจ้าของงานและต้องการจะจ้างเราให้มาทำงานโดยเฉพาะ ในกรณีนี้สามารถทำได้แน่นอนค่ะ

.

ผู้หญิงไทยที่ย้ายติดตามสามีมาอยู่ในประเทศฝรั่งเศส และต้องการคำปรึกษาในการวางแผนชีวิตหรือคำปรึกษาในการจัดตั้งธุรกิจประเภทผู้ประกอบการคนเดียวหรือ Auto Entrepreneur วิธีการทำการตลาดให้กับคนฝรั่งเศส สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ whatapps +33781994174 ค่ะ

.

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะขอให้โชคดีค่ะ

เจน กิเนล

ดู 7,333 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page