top of page
ค้นหา

เดินทางไป“แต่งงาน” ที่ประเทศฝรั่งเศสเตรียมตัวอย่างไร?



👩‍❤️‍👨👩‍❤️‍👨👩‍❤️‍👨แฟนฝรั่งเศสขอแต่งงานแล้ว 🥹 ยังไงต่อละคะทีนี้ ??

.

ตามนี้เลยค่ะ 🫶🏻ขั้นตอนสำหรับคนไทย ที่ต้องการเดินทางแต่งงานไปที่ประเทศฝรั่งเศส

.

🎯 ขั้นตอนที่ 1 ให้คนไทยเตรียมเอกสาร สำหรับจดทะเบียนสมรส ด้วยการคัดสำเนาจากอำเภอ หรือสำนักงานเขต แนะนำให้คัดใหม่ทั้งหมดค่ะ มีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่อำเภอและต้องระบุด้วยว่าคัดมาจากเขตไหน เอกสารประกอบด้วย

.

คัดสำเนาสูติบัตร หรือใบรับรองการเกิด

คัดสำเนาทะเบียน

✅ คัดใบเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล

✅ ใบรับรองสถานภาพโสด

✅ใบหย่า

.

หลังจากที่คัดมาเรียบร้อยแล้วให้นำไปรับรองนิติกรณ์ที่กระทรวงการต่างประเทศ และนำไปแปลเป็นภาษาฝรั่งเศสโดยนักแปลที่ได้รับการรับรองจากสถานทูต แล้วจากนั้นรับรองการแปลที่กงสุลฝรั่งเศสค่ะ

.

หลังจากทำผ่านทุกขั้นตอนแล้วจึงจะนำเอกสารนี้ส่งไปที่อยู่แฟนที่ประเทศฝรั่งเศสเพื่อนำไปใช้ในขั้นตอนถัดไปค่ะ

.

🎯 ขั้นตอนที่ 2 ขอใบประเพณี Certificat de Coutume ที่กงสุลไทยในฝรั่งเศส ให้แฟนฝรั่งเศสติดต่อไปที่กงสุลไทยเพื่อขอทำใบประเพณีค่ะ

.

🎯 ขั้นตอนที่ 3 แฟนนำเอกสารทั้งของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงทั้งหมด เพื่อนำไปขอจดทะเบียนสมรสที่อำเภอที่แฟนอาศัยอยู่ในปัจจุบัน

.

รายการเอกสารของแฟนฝรั่งเศส สามารถเช็คได้ที่ลิงค์นี้ https://www.service-public.fr/particuliers/vosdroits/F930

.

🎯 ขั้นตอนที่ 4 ทางอำเภอตรวจเช็คเอกสารและออกประกาศการแต่งงาน โดยลงชื่อของทั้งฝ่ายหญิงและชายและนำไปแปะที่หน้าอำเภอเพื่อต่อตรวจสอบว่า ประชาชนในหมู่บ้านนี้มีใครคัดค้านการแต่งงานของทั้งสองคนนี้หรือไม่

.

หากไม่มีการคัดค้าน ทางอำเภอจะสามารถออกจดหมายยืนยัน 2 ฉบับคือ “ไม่มีใครคัดค้านการแต่งงาน” และ “ใบยืนยันวันที่แต่งงาน” ตามที่ตกลงกัน

.

🎯 ขั้นตอนที่ 5 ยื่นขอวีซ่า ฝ่ายชายส่งจดหมาย 2 ฉบับจากอำเภอไปที่ฝ่ายหญิงทางอีเมลล์ ให้ฝ่ายหญิงพิมพ์เอกสาร และนำไปยื่นพร้อมกับเอกสารอื่นๆสำหรับการขอวีซ่า

.

🔥🔥🔥 คำถามยอดฮิต

Q: วีซ่าท่องเที่ยววีซ่าเยี่ยมเยือนสามารถใช้เดินทางไปเพื่อแต่งงานที่ประเทศฝรั่งเศสหรือไม่ ?

A: วีซ่าฝรั่งเศสทุกประเภทไม่มีข้อห้าม หรือข้อกำหนดว่าไม่สามารถใช้ในการเดินทางไปแต่งงานได้ ดังนั้นมีผู้สมัครหลายท่านที่เดินทางไปแต่งงานด้วยวีซ่าท่องเที่ยวหรือได้เยี่ยมเยือนได้ค่ะ

.

แต่มีอำเภอบางแห่งในประเทศฝรั่งเศสที่มีข้อกำหนดว่าจะต้องมาแต่งงานด้วยวีซ่าแต่งงานเท่านั้นดังนั้นคำถามนี้ควรจะเช็คกับทางอำเภอที่แฟนอาศัยอยู่จะได้คำตอบที่ถูกต้องชัดเจนที่สุดค่ะ

.

✅ ✅ ✅ ต้องการคำปรึกษาและบริการเตรียมเอกสารวีซ่าฝรั่งเศสหรือขอรับบริการเตรียมเอกสารสำหรับการจดทะเบียนปักส์ จดทะเบียนสมรส หรือการขอเอกสารราชการไทยเพื่อนำไปใช้ในติดต่องานราชการฝรั่งเศส เช่น การขอบัตร Carte de Sejour หรือขอ Document de circulation pour étranger mineur (DCEM) สำหรับผู้เยาว์ ติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174

.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #จดทะเบียนฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #วีซ่าเยี่ยมเยือน #วีซ่าทำงาน #วีซ่านักเรียน #วีซ่าท่องเที่ยว #จดปักส์ฝรั่งเศส #PACS #แฟนฝรั่งเศส #รับรองนิติกรณ์ #วีซ่าไม่ผ่าน #จดหมายอุทธรณ์ #ล่ามฝรั่งเศส #Sophrologie #Sophrology #ครูฝรั่งเศส #แปลหนังสือฝรั่งเศส #หย่าฝรั่งเศส


ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page