top of page
ค้นหา

เมื่อได้วีซ่าแล้ว ยังต้องเตรียมเอกสารเพื่อเข้าประเทศฝรั่งเศสมีอะไรบ้างคะ


ขอแสดงความยินดีกับคุณเอ้ค่ะ วีซ่าเยี่ยมเยือน 1 ปี ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพและประสบความสุขสำเร็จในทุกสิ่งสมดั่งตั้งใจนะคะ

#วีซ่าฝรั่งเศส #ยังไม่ฉีดวัคซีน #แต่งงานฝรั่งเศส #วีซ่าระยะยาว


Q: เมื่อได้วีซ่าแล้ว ยังต้องเตรียมเอกสารเพื่อเข้าประเทศฝรั่งเศสมีอะไรบ้างคะ

.

A: ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับวีซ่าค่ะ เนื่องจากเรายังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิค การเข้าประเทศฝรั่งเศสจำเป็นต้องยื่นแบบฟอร์มพร้อมเอกสารยืนยันเหตุผลการเดินทางขอแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้

.

กลุ่ม1 กลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนตามข้อกำหนดของ EU เอกสารที่ต้องนำติดตัวไปด้วยคือ

.

CERTIFICATE OF TRAVEL TO METROPOLITAN FRANCE FROM AN AMBER LIST COUNTRY เอกสารแสดงเหตุผลความจำเป็นในการเข้าประเทศ เนื่องจากผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนตามกำหนดจะสามารถเข้าประเทศฝรั่งเศสได้ด้วยเหตุผลจำเป็นที่แสดงในแบบฟอร์มนี้เท่านั้น โดยส่วนมากต้องการเดินทางเพื่ออยู่อาศัยกับแฟนหรือคนรัก หรือเพื่อไปจดทะเบียนปั้กหรือสมรส โดยเหตุผลเหล่านี้ถือเป็นเหตุผลจำเป็นด้านครอบครัวที่มีอยู่ในแบบฟอร์มนี้ และแปลว่าสามารถเข้าประเทศได้ค่ะ

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่นี่: https://www.interieur.gouv.fr/.../06-08-2021-attestation...

.

SWORN UNDERTAKING TO COMPLY WITH RULES FOR ENTRY INTO METROPOLITAN FRENCH TERRITORY เอกสารการให้คำมั่นว่าผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไม่ได้มีอาการใดๆที่บ่งชี้ว่าตนติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา และไม่ได้พบปะหรืออยู่ร่วมกับผู้ที่ติดเชื้อโควิคใน 14 วันที่ผ่านมา รวมถึงรับทราบและยินดีที่จะปฏิบัติตามกฎของประเทศฝรั่งเศสด้วยการตรวจหาเชื้อไวรัสแบบ antigenic test ทันทีที่มาถึงประเทศฝรั่งเศสและกักตัวในสถานที่ของตนเองตลอด 7 วันและตรวจหาเชื้ออีกครั้งหนึ่งแบบ screening test (PCR) หลังจากพ้นการกักตัวแล้ว

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่นี่: https://www.interieur.gouv.fr/.../20-07-2021-engagement...

.

เอกสารอื่นๆ เพื่อใช้ยืนยันวัตถุประสงค์การเดินทาง (เตรียมเผื่อไว้กรณีเจอด่านตรวจเข้มเป็นพิเศษ) ตัวอย่างเช่น จดหมายเชิญของผู้เชิญ, เอกสารที่อยู่อาศัยในประเทศฝรั่งเศสเอกสาร, ยืนยันว่าจะไปจดทะเบียน เป็นต้น

.

กลุ่ม2 กลุ่มที่ฉีดวัคซีนครบตามข้อกำหนดของ EU แล้ว การเข้าประเทศง่ายกว่ามาก เตรียมพาสปอร์ตวัคซีนให้พร้อมและกรอกแบบฟอร์มเตรียมไว้เพียงตัวเดียวคือ SWORN UNDERTAKING TO COMPLY WITH RULES FOR ENTRY INTO METROPOLITAN FRENCH TERRITORY ค่ะ

.

ต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือต้องการรับบริการเตรียมเอกสารขอวีซ่าระยะสั้นและระยะยาว บริการเตรียมเอกสารและรับรองนิติกรณ์สำหรับจดทะเบียน PACS และทะเบียนสมรส ติดต่อที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

เจน กิเนล

ดู 133 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page