top of page
ค้นหา

ได้รับวีซ่าแล้วต้องเตรียมตัวอะไรอีกบ้างในการเข้าประเทศฝรั่งเศส?




🎉🎉🎉ขอแสดงความยินดีกับน้องฟอง กับวีซ่าระยะสั้น 90 วัน ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับครอบครัวและเพื่อนๆที่ฝรั่งเศสอย่างอบอุ่นและมีความสุขนะคะ

.

Q: ได้รับวีซ่าแล้วต้องเตรียมตัวอะไรอีกบ้างในการเข้าประเทศฝรั่งเศส?

.

✅ Update ล่าสุดวันที่ 10 ตุลาคม 2021 - ประเทศไทยยังจัดว่าเป็นประเทศในโซนสีส้มหมายถึงประเทศที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องของเชื้อไวรัสแต่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และไม่มีการระบาดของสายพันธุ์ที่น่ากังวล จึงยังคงมีมาตรการบังคับสำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้าไปฝรั่งเศสได้ จำเป็นต้องฉีดวัคซีนให้ครบตามกำหนดของ EU จึงจะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้อย่างอิสระ หากไม่ได้รับวัคซีนตามข้อกำหนดจำเป็นต้องแสดงเหตุผลการเดินทางที่จำเป็น จึงจะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้แม้ว่าจะได้รับวีซ่าเรียบร้อยแล้ว

.

อ้างอิงจาก https://th.ambafrance.org/Travel-to-France-TH

.

ผู้เดินทางจากประเทศสีส้มที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่ได้รับการรับรองจาก EMA ยังคงต้องแสดงเหตุจำเป็นในการเดินทางเข้าประเทศฝรั่งเศสตามรายการเหตุจำเป็นสำหรับกลุ่มประเทศสีส้ม (รายละเอียดอยู่ด้านล่าง) รวมทั้งต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี RT-PCR เป็นลบ ที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง (เที่ยวบินแรกจากประเทศต้นทางในกรณีที่ต้องแวะต่อเครื่องบิน) หรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี antigen test เป็นลบ ที่มีอายุไม่เกิน 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี ได้รับยกเว้นไม่ต้องแสดงผลการตรวจ เมื่อเดินทางถึงประเทศฝรั่งเศสแล้ว อาจถูกสุ่มตรวจหาเชื้อโดยวิธี antigen test หรือตรวจทางชีวภาพ ต้องแยกตัวเป็นเวลา 7 วัน ในกรณีจำเป็นอาจต้องแยกตัวในสถานที่ที่ทางการฝรั่งเศสกำหนด และเมื่อครบกำหนดแยกตัว 7 วันแล้ว จะต้องตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR อีกครั้ง

.

วัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การยาสหภาพยุโรป (European Medicines Agency : EMA) ได้แก่ Comirnaty (Pfizer & BioNTech), Spikevax (Moderna), COVID-19 Vaccine Janssen และ Vaxzevria (AstraZeneca) รวมทั้งวัคซีนเทียบเท่า "EMA-like"** อาทิ Covid-19 vaccine Astra-Zeneca ที่ผลิตในประเทศไทย

.

Q: ได้รับวัคซีนประเภทซิโนแวกหรือซิโนฟาร์มเข็มแรก และAstra-Zeneca เข็มสอง หรือได้รับ ซิโนแวกหรือซิโนฟาร์มไปแล้ว 2 เข็ม ถือว่าครบโดสหรือไม่?

A: จัดว่ายังไม่ครบค่ะ จึงเข้าประเทศได้ด้วยเหตุผลจำเป็นเท่านั้น หากต้องการมาท่องเที่ยวในกรณีนี้ ให้ฉีดวัคซีนที่ได้รับรองการรับรองเพิ่มอีก 1 เข็ม จึงจะถึงว่าครบตามข้อกำหนดและเดินทางมาท่องเที่ยวได้

.

🎯อัปเดทสถานการณ์โควิด ประเทศฝรั่งเศส

.

ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อใหม่โดยเฉลี่ยต่อวันระหว่าง 1,000 ถึง 5,000 ราย ผู้ที่ได้รับฉีดวัคซีนครบโดสแล้วถึง 73.6% โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสจึงจะสามารถเข้ารับบริการในร้านอาหารห้องสมุดและสถานบันเทิงต่างๆโดยโชว์ Pass Sanitaire หรือใบรับรองการฉีดวัคซีน และด้วยมาตรการล่าสุดสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนและต้องการตรวจเชื้อเพื่อเข้ารับบริการในสถานบันเทิงต่างๆ จะต้องชำระเงินค่าตรวจเชื้อด้วยตัวเอง เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีจำนวนผู้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

.

ขอให้สมัครทุกท่านโชคดี มีคำถามเพิ่มเติม ต้องการคำปรึกษาการขอวีซ่าฝรั่งเศส ต้องการบริการล่ามงานแต่งงาน หรืองานอีเว้นท์ งานประชุมในประเทศฝรั่งเศส ติดต่อที่ Line ID janeguinel หรือ Whatsapp +33781994174 ค่ะ

.

เจน กิเนล

#วีซ่าฝรั่งเศส #ล่ามฝรั่งเศส #แต่งงานฝรั่งเศส #จดปักส์ฝรั่งเศส #หางานฝรั่งเศส


ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page